9 loại vật liệu xây dựng mới được ưa chuộng sử dụng

9 loại vật liệu xây dựng mới được ưa chuộng sử dụng hiện nay là gì? Bên cạnh những loại vật liệu truyền thống như: gỗ, sắt thép, cát ngày nay người ta sáng tạo ra nhiều vật liệu mới. Các loại vật liệu này sở hữu ưu điểm nổi bật mang lại hiệu quả cao khi xây dựng. 

9 loại vật liệu xây dựng mới được đánh giá cao hiện nay

Cùng tham khảo qua các loại vật liệu xây dựng mới được lựa chọn sử dụng nhiều hiện nay nhé.

1. Bê tông siêu nhẹ

Bê tông siêu nhẹ là một trong những loại vật liệu xây dựng mới được ưa chuộng sử dụng. So với bê tông thường, bê tông này có trọng lượng nhẹ hơn gấp nhiều lần. Tuy vậy vẫn đảm bảo được độ bền chắc, chịu lực tốt, cường độ nén cao. Bê tông siêu nhẹ chia làm nhiều loại: bê tông nhẹ xi măng, bê tông nhẹ silicat, bê tông nhẹ polime, bê tông nhẹ thạch cao… Mỗi loại bê tông siêu nhẹ đều có ưu – nhược điểm riêng, mọi người nên tìm hiểu trước khi chọn dùng.

vật liệu xây dựng mới

Bê tông siêu nhẹ được chọn sử dụng nhiều trong xây dựng

2. Xi măng phát quang

Xi măng phát quang là loại xi măng có thể phát sáng về đêm, chịu nhiệt tốt, tuổi thọ dài lâu. Loại xi măng này hấp thụ ánh sáng ban ngày và phát quang về ban đêm lên đến 12 giờ đồng hồ. Khi xây dựng người ta sẽ điều chỉnh tỷ lệ hợp lý giúp công trình xây từ xi măng phát quang phát ra ánh sáng vừa đủ, không gây chói lóa cho người đi đường. 

Xem thêm:  Báo giá sắt cây xây dựng 2017 | sắt thép xây dựng chất lượng

3. Gỗ công nghiệp

Một trong 9 loại vật liệu xây dựng mới được ứng dụng rộng rãi chính là gỗ công nghiệp. Người ta tạo nên loại gỗ này bằng cách dùng keo/hóa chất liên kết các vụn gỗ tự nhiên lại với nhau. Sau đó tạo thành khối gỗ làm vật liệu xây dựng như bình thường. So với gỗ tự nhiên loại gỗ này có giá thành rẻ hơn, thiết kế bề mặt đa dạng có giá trị thẩm mỹ cao. 

4. Sàn Vinyl 

Sàn vinyl được cấu tạo chủ yếu từ nhựa PVC (polyvinyl clorua). Sản phẩm sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như: bền chắc, chống bụi bẩn, chống thấm nước, chống trơn trượt, đa dạng mẫu mã. Nhiều mẫu sàn nhựa vinyl được thiết kế bề mặt giả gỗ mang lại giá trị thẩm mỹ cao. Giá cả sản phẩm cũng rẻ hơn nhiều, mọi người có thể tham khảo để lựa chọn.

vật liệu xây dựng mới

Sàn nhựa vinyl được chọn sử dụng vì có tính thẩm mỹ cao

5. Vật liệu Nano

Vật liệu nano cũng nằm trong 9 loại vật liệu xây dựng mới được ưa chuộng. Đây là loại vật liệu rắn có kích thước từ vài nm cho đến vài trăm nm. Vật liệu nano được ứng dụng rộng rãi trong nhiều ngành khác nhau. Ví dụ hạt nano (lĩnh vực y dược), ống nano (vật liệu cao cấp), luồng nano (lĩnh vực năng lượng), sợi nano (dệt may)… Và một số ứng dụng khác trong lĩnh vực xây dựng.

Xem thêm:  Bảng báo giá cát san lấp tại Long An [Cập nhật 2024]

6. Đá nhân tạo

Đá nhân tạo cũng là loại vật liệu xây dựng mới được dùng thay thế đá tự nhiên. Cấu tạo đá nhân tạo tương tự như gỗ công nghiệp, người ta kết dính các vụn đá nghiền với nhau bằng keo hoặc hóa chất. Ưu điểm của các loại đá tự nhiên là trọng lượng nhẹ, giá rẻ hơn, thiết kế đa dạng hình dáng và mẫu mã. Tuy là đá nhân tạo nhưng những sản phẩm vẫn giữ được tính chất bền cứng cao. 

7. Gạch làm mát

Bên cạnh những loại vật liệu trên mọi người có thể tham khảo về gạch làm mát. Đây là một trong 9 loại vật liệu xây dựng mới được chọn dùng nhiều. Cấu tạo của gạch làm mát gồm 3 lớp chính: 2 lớp xi măng đặc chủng ở ngoài bảo vệ lớp PU ở chính giữa. Gạch làm mát được ưa chuộng bởi vì sở hữu nhiều ưu điểm như:

vật liệu xây dựng mới

Người ta sử dụng gạch làm mát để ốp lát nội và ngoại thất các công trình

  • Cách nhiệt và cách âm tốt.

  • Có khả năng chống thấm tốt.

  • Trọng lượng nhẹ nhàng.

  • Chất liệu thân thiện với môi trường.

  • Có khả năng chống cháy và chống biến dạng.

Loại gạch làm mát này có thể được dùng để lát sàn, lát tường, làm vách ngăn, ốp dưới mái ngói… 

8. Ván nhựa Acrylic

Ván nhựa Acrylic được đánh giá cao bởi vì mang lại nhiều tiện ích khi sử dụng. Cấu tạo sản phẩm gồm có một hoặc nhiều các chất dẫn xuất từ axit acrylic. Nhựa acrylic được dùng phổ biến chính là nhựa PMMA. Ưu điểm của ván nhựa acrylic là:

  • Tính dẻo dai cao.

  • Dễ dàng đúc, cắt và khoan hay uốn.

  • Đa dạng màu sắc, mẫu mã.

  • Trọng lượng nhẹ nhàng.

  • Chống thấm tốt, vệ sinh dễ dàng.

  • Bề mặt bóng loáng như gương, có tính thẩm mỹ cao.

Xem thêm:  Cập nhật bảng báo giá đá mi bụi quận 11 rẻ nhất, chất lượng

Nhựa acrylic được ứng dụng rộng rãi, chủ yếu là thiết kế đồ nội thất. Nhựa acrylic được dùng để làm tủ bếp, bàn học, tủ quần áo, kệ tủ tivi…

Tham khảo thêm >>> Bê tông siêu nhẹ là gì

9. Tôn sinh thái

Tôn sinh thái là sản phẩm được chế tạo từ những chất liệu thân thiện với môi trường. Nhằm bảo vệ môi trường chống ô nhiễm ngày nay người ta sáng tạo ra nhiều vật liệu xây dựng mới như tôn sinh thái. Đặc tính nổi bật của sản phẩm này là:

  • Cách nhiệt và chống ồn tốt.

  • Không bị rỉ sét hay bị ăn mòn do mưa gió.

  • Không dễ bị vỡ hay móp méo khi vận chuyển.

  • Trọng lượng nhẹ nhàng, dễ thi công.

  • Tuổi thọ dài lâu, màu sắc đa dạng.

Lời kết

Trên đây bài viết đã giới thiệu qua 9 loại vật liệu xây dựng mới được ưa chuộng sử dụng hiện nay. Đây đều là những vật liệu được thiết kế tổng hợp nhiều tính năng vượt trội. Qua đó mang lại nhiều tiện ích khi sử dụng đối với mọi người. Hãy tham khảo địa chỉ cung cấp vật liệu xây dựng uy tín để chọn mua nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *