Tìm hiểu xi măng chống thấm là gì và các thông tin liên quan

Bên cạnh xi măng chịu nhiệt thì xi măng chống thấm được ưa chuộng sử dụng nhiều hiện nay. Vậy xi măng chống thấm là gì và có đặc điểm như thế nào? Loại xi măng này có công dụng như thế nào trong đời sống? Để hiểu rõ hơn về sản phẩm hãy cùng VLXD Hiệp Hà tìm hiểu qua bài viết nhé.

Xi măng chống thấm là gì?

Xi măng chống thấm được ưa chuộng sử dụng nhiều vì các ưu điểm nổi bật. Xi măng chống thấm là vật liệu chống thấm có khả năng chống nước, chất lỏng thấm vào công trình. Nhờ đó hạn chế tối đa tình trạng công trình xây dựng bị ẩm mốc, bị hư hại do thấm nước. Điều này cũng góp phần gia tăng tuổi thọ công trình, giúp các công trình bền đẹp theo thời gian.

xi măng chống thấm
Xi măng chống thấm được lựa chọn sử dụng nhiều trong các công trình

Xi măng chống thấm là loại vật liệu phổ biến, giá phù hợp, sử dụng dễ dàng. Dùng xi măng chống thấm mang lại nhiều tiện ích trong việc chống ăn mòn, mối hóa, nồm ẩm cho các công trình xây dựng.

Xem thêm  >>>  Tìm hiểu về xi măng bền sunfat là gì và công dụng

Ứng dụng của xi măng chống thấm trong đời sống

Sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như trên, xi măng chống thấm được sử dụng rộng rãi trong đời sống. Một số ứng dụng của vật liệu xây dựng này chính là:

Xem thêm:  Quy định về tiêu chuẩn nghiệm thu vật liệu đầu vào
xi măng chống thấm
Xi măng chống thấm được ứng dụng rộng rãi trong xây dựng
  • Xử lý và cải tạo các vị trí bị ẩm mốc như tường nhà, trần nhà, nhà vệ sinh, nhà tắm.

  • Xử lý và hạn chế các tình trạng hoen ố loang lổ ở trên tường hay trần nhà do thấm nước.

  • Xử lý triệt để các tình trạng tường nhà, trần nhà bị nấm mốc.

  • Dùng để làm lớp lót tường nhà và nhiều công trình khác nhằm đảo bảo tuổi thọ của công trình.

  • Dùng xi măng chống thấm cho phần móng nhà để ngăn ngừa các tình trạng thấm nước từ dưới lên.

  • Dùng nhiều ở các công trình tiếp xúc với nước thường xuyên như nhà vệ sinh, nhà tắm, sàn nhà, trần nhà…

Đó là những ứng dụng cơ bản của xi măng chống thấm trong xây dựng. Bên cạnh đó là nhiều tiện ích khác của sản phẩm giúp bảo vệ công trình tốt hơn.

Sử dụng xi măng chống thấm như thế nào?

Dùng xi măng chống thấm như thế nào đúng cách giúp bảo vệ công trình hiệu quả? Mọi người nên tham khảo cách quét xi măng chống thấm như sau.

xi măng chống thấm
Lưu ý về cách sử dụng xi măng chống thấm mang lại hiệu quả
  • Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ cần thiết và làm sạch bề mặt vị trí cần quét xi măng chống thấm. Nhớ là dọn sạch sẽ các đồ vật còn bám dính trên bề mặt như đinh.

  • Bước 2: Thực hiện trát một lớp vữa trước khi quét lớp xi măng chống thấm lên.

  • Bước 3: Trộn xi măng chống thấm theo đúng tỷ lệ và quét một lớp lên bề mặt cần chống thấm. Lưu ý thực hiện quét xi măng đều tay, dàn đều ra các bề mặt.

  • Bước 4: Mọi người có thể chia ra 2 lần quét xi măng để gia tăng khả năng chống thấm. Quét lớp đầu tiên xong đợi khoảng 10 phút sau thì quét tiếp lớp thứ hai lên.

Xem thêm:  Hướng dẫn cách bảo dưỡng bê tông đạt chất lượng cao

Lưu ý đợi lớp xi măng khô hẳn rồi mọi người hãy quét thêm lớp sơn lót hoặc trang trí lại bề mặt nhé. Chỉ nên dùng đủ lượng xi măng cần thiết kể quét lên bề mặt. Nếu còn dư xi măng chưa sử dụng mọi người nên bảo quản đúng cách tránh ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.

Đọc thêm: Cách tính khối lượng cát san lấp nhanh chóng, chính xác

Lưu ý khi dùng xi măng chống thấm

Trên đây là những thông tin giải đáp thắc mắc xi măng chống thấm là gì và cách dùng. Khi sử dụng vật liệu chống thấm cần lưu ý gì không? Mọi người nên chú ý vài điều quan trọng như sau:

xi măng chống thấm
Chú ý vài điều trước khi sử dụng xi măng chống thấm cho các công trình
  • Dùng lượng xi măng chống thấm vừa đủ để quét lên bề mặt cần chống thấm.

  • Trộn xi măng với nước theo tỷ lệ phù hợp, không nên đổ quá nhiều hay quá ít nước.

  • Mọi người nên đổ nước vào xi măng trộn từ từ để tạo hỗn hợp quánh. Nếu trộn nước đột ngột có thể khiến xi măng bị vón cục khiến bề mặt tường bị nổi nhám.

  • Che chắn, bảo vệ bề mặt quét xi măng chống thấm cẩn thận tránh nước hay bụi bẩn bắn vào. Đợi bề mặt khô hẳn thì có thể thực hiện tiếp các bước tiếp theo.

  • Trộn xi măng xong mọi người nên thực hiện quét lên bề mặt chống thấm luôn. Để lâu có thể khiến xi măng đông đặc lại không thể dùng được nữa.

  • Tham khảo các cách bảo quản xi măng với điều kiện môi trường và nhiệt độ thích hợp.

  • Đặc biệt tìm hiểu và lựa chọn đơn vị cung cấp vật liệu xây dựng uy tín để chọn mua sản phẩm.

Xem thêm:  Thép hình hãng nào tốt và bền bỉ?

5. Lời kết

Bài viết đã giới thiệu rõ xi măng chống thấm là gì và được ứng dụng như thế nào trong đời sống. Bên cạnh đó là những thông tin liên quan về sản phẩm. Mọi người hãy tham khảo địa chỉ uy tín cung cấp vật liệu xi măng chất lượng như sắt thép, cát, đá, tôn lạnh màu, nhôm, gạch… để chọn mua nhé. Liên hệ trực tiếp đến VLXD Hiệp Hà các nhân viên sẽ tư vấn chi tiết về các sản phẩm chất lượng tại đây.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *