Tìm hiểu nguyên nhân sử dụng sắt thép lãng phí trong xây dựng

Tìm hiểu nguyên nhân sử dụng sắt thép lãng phí trong xây dựng

Sắt thép là 2 trong những vật liệu chính, đóng 1 vai trò quan trọng trong những công trình xây dựng. Sự thực là rất nhiều nhà thầu phải đau đầu vì việc sử dụng sắt thép trên thực tế bao giờ cũng tốn gấp nhiều lần so với dự định. Liệu có phải do ban đầu tính sai? Hay trong quá trình sử dụng sắt thép đã sử dụng sai cách dẫn đến lãng phí? Theo nhiều nhận định thì câu trả lời nghiêng về phương án thứ 2 nhiều hơn. Vậy đâu là nguyên nhân của tình trạng này?

174430753877

Không biết tận dụng những mảnh sắt thép nhỏ nhất

Nhiều người làm ở trên công trình thường rất ẩu, họ chỉ sử dụng những phần sắt thép lớn mà đa phần đều bỏ qua, hay vứt bỏ những mẩu sắt thép nhỏ, mà không hay rằng nếu biết cách tận dụng thì những mẩu ấy cũng giúp ích được rất nhiều việc, làm được rất nhiều chỗ. Ở những chỗ cột chỉ cần 1 sợi thép hay sợi sắt ngắn, thay vì đi tìm trên công trường để tìm những sợi ngắn nhỏ vương vãi, thợ thi công lại cắt 1 cuộn sắt mới, đó chính là 1 trong nguyên nhân gây lãng phí sắt thép hàng đầu.

Xem thêm:  San lấp mặt bằng có phải xin phép không? [2024]

Để khắc phục thì mỗi người thợ cần phải tự có ý thức tiết kiệm, chỉ lấy những cuộn sắt thép khi thưc sự cần thiết. Trong những trường hợp còn có tận dụng sắt thép cũ thì vẫn nên tận dụng đến mức tối đa.

Không bảo quản cẩn thận trong quá trình sử dụng sắt thép

1 st cun

Sắt thép là những vật liệu xây dựng mà nếu không được bảo quản cẩn thận thì rất dễ bị hư, cụ thể là bị gỉ sét, bị bào mòn dẫn đến dễ gãy không còn sử dụng được nữa. Và đương nhiên lúc này chủ thầu sẽ phải bỏ tiền ra và mua đơn hàng sắt thép mới.

Vấn đề bảo quản không cẩn thận còn muốn đề cập đến việc vứt sắt thép bừa bãi chứ không chịu gom lại 1 chỗ. Khi vứt lung tung thì rất khó kiểm soát, cũng rất ít người thợ nào đi tìm, mà họ sẽ đi thẳng đến kho vật liệu để lấy sắt thép mới. Lúc này thì những phần sắt thép bị vứt lộn xộn ấy sẽ bị lãng quên, theo thời gian ngấm nước ngấm không khí tạo thành hiện tượng oxi hóa và cũng không còn sử dụng được, đến khi tìm thấy cũng chỉ còn là đồ bỏ đi.

Cách khắc phục ở đây là phải có khu vực bảo quản vật liệu đúng cách, và người thợ thi công có sự cẩn thận trong quá trình làm việc.

Xem thêm:  Quy định về tiêu chuẩn nghiệm thu vật liệu đầu vào

Đó là 2 trong nhiều nguyên nhân dẫn đến lãng phí sắt thép trong quá trình sử dụng, và bên cạnh đó là cách khắc phục để có thể sử dụng sắt thép hiệu quả, giúp tiết kiệm tài chính cho các nhà thầu.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *